Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Của Lớp K32a3 Khoa Luật ĐHQG Hà Nội

Để làm cho blog của lớp được phong phú hơn, cũng như cập nhật được đầy đủ thông tin của các thành viên trong lớp, tôi - Yamaham đề nghị mọi người tham gia gửi bài và ảnh của bản thân theo địa chỉ hòm thư của lớp: luatk32a3@gmail.com .Xin lưu ý bài và ảnh sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm

YAMAHAM

Nếu Bạn Không Chú Tâm Vào Học

Nếu Bạn Không Chú Tâm Vào Học
Hậu duệ của bạn sẽ như thế này đây

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2008

Vì sao các teens thích ăn “trái cấm”?


(Trái cấm, ảnh Thái Phiên)
Cho đến nay, chưa có một thống kê nào khẳng định, các nữ sinh Việt Nam ăn “trái cấm” sớm nhất là năm bao nhiêu tuổi. Tuy nhiên, ghi nhận của các trung tâm y tế cho thấy, đã có những trường hợp mang bầu từ tuổi 13. Nghĩa là, rất có thể, các bé đã có quan hệ tình dục sớm hơn lứa tuổi này.
Một thống kê chưa đầy đủ cho thấy, mỗi năm trên thế giới có 4 triệu thiếu nữ tuổi từ 14-19 nạo phá thai không an toàn. Ở Việt Nam, theo nhận xét của một số trung tâm y tế lớn, tỷ lệ nạo phá thai nhiều nhất vẫn tập trung ở độ tuổi học sinh, sinh viên (tuổi từ 16-24, chưa có gia đình).
Khi trẻ lớn lên, những xúc cảm về cơ thể trỗi dậy. Điều này, tạo sự kích thích tìm tòi những cảm giác lạ. Nếu không có những kiến thức về giới tính, về những giá trị tối thiểu về đạo đức và văn hóa, các em dễ sa vào ma lực của sex.
Một chuyên gia về trẻ em khuyến cáo, trẻ cần được chỉ dẫn về giới tính ngay từ khi còn rất bé. Nghĩa là các bé cần được giải đáp những thắc mắc sơ đẳng nhất như sự khác nhau giữa bộ phận sinh dục nam và nữ, vì sao lại không được “đụng chạm” của nhau, vì sao con trai chỉ được tắm chung với bố, con gái tắm chung với mẹ…
Với trẻ em nông thôn, dư luận nói riêng và môi trường sống nói chung vẫn đang là một mối ràng buộc khiến các em ít có cơ hội tìm kiếm đến sex. Còn ở đô thị, trẻ ra khỏi nhà thì bố mẹ khó có thể biết chúng đi đâu. Nhiều khi “Thưa bố mẹ con đi học” nhưng trên thực tế, rất có thể, “cô bé ngoan” này đang “học bài” của bạn trai trong nhà nghỉ.
Những gì đang diễn ra cho thấy, không thể ngăn cản, và không thể kiểm soát con trẻ đến với sex khi tuổi còn nhỏ. Tuy nhiên, điều CÓ THỂ chính là nên cởi mở, lắng nghe, chia sẻ và truyền thông cho các em một cách đầy đủ về giới tính, sức khỏe sinh sản, đặc biệt là về tình dục an toàn.
(lấy từ trang web một người bạn)

Không có nhận xét nào: