Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Của Lớp K32a3 Khoa Luật ĐHQG Hà Nội

Để làm cho blog của lớp được phong phú hơn, cũng như cập nhật được đầy đủ thông tin của các thành viên trong lớp, tôi - Yamaham đề nghị mọi người tham gia gửi bài và ảnh của bản thân theo địa chỉ hòm thư của lớp: luatk32a3@gmail.com .Xin lưu ý bài và ảnh sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm

YAMAHAM

Nếu Bạn Không Chú Tâm Vào Học

Nếu Bạn Không Chú Tâm Vào Học
Hậu duệ của bạn sẽ như thế này đây

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

bai kiem tra mon luat to tung dan su

Tháng 4 năm 2006, A xin ly hôn B và được toà án xử chấp nhận. B được nuôi đứa con chung lên 5 tuổi là C, A có nghĩa vụ cấp dưỡng cho C một lần 130 triệu đồng bằng tiền mặt và A đã giao đủ cho B quản lý.
1. Tháng 8 năm 2007, B lại nộp đơn yêu cầu tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con. Tòa án có thẩm quyền xem xét yêu cầu này không? (1,5 điểm)
2. Giả thiết yêu cầu của B nêu ở mục 1 đã được tòa án xử chấp nhận. C được giao cho A trực tiếp nuôi. Tháng 10 năm 2007, vì va quệt với ô tô của Công ty D do E điều khiển nên B bị thương nặng và chết sau đó ít ngày. Tháng 11 năm 2007, A muốn kiện đòi bồi thường thiệt hại 260 triệu đồng bao gồm các khoản tiền thuốc men, chi phí điều trị khác cho B, chi phí mai táng B và tiền cấp dưỡng cho C từ khi tai nạn xảy ra đến lúc C đủ 18 tuổi. A có quyền khởi kiện hay không? Tại sao? (1,5 điểm)
3. Giả thiết A và C sống ở huyện X, B ở huyện Y, công ty D có trụ sở tại huyện M, lái xe E làm việc tại trụ sở công ty D, nơi xảy ra vụ tai nạn là huyện N. Hãy xác định các tòa án có thẩm quyền giải quyết yêu cầu bồi thường nói trên? (1,5 điểm)
4. Hãy xác định tư cách tố tụng của những người tham gia vụ án này (1,5 điểm)
5. Giả thiết tòa án huyện X đã thụ lý đơn yêu cầu bồi thường nói tại mục 2. Tháng 12 năm 2007, tòa án huyện X tuyên bản án sơ thẩm, bác toàn bộ yêu cầu của A do B là người có lỗi duy nhất gây ra vụ tai nạn. Xác định nghĩa vụ nộp án phí sơ thẩm của nguyên đơn trong bản án nói trên? (1 điểm)
6. A kháng cáo bản án sơ thẩm nói trên tại tòa án huyện X. Tòa án phải gửi thông báo kháng cáo đến những đối tượng cụ thể nào? (1 điểm)
7. Tháng 1 năm 2008, Tòa án cấp phúc thẩm xác định được tình tiết: hội thẩm nhân dân Q, thành viên của hội đồng xét xử sơ thẩm, là chú ruột của lái xe E. Hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ phải quyết định như thế nào? (2 điểm)

Không có nhận xét nào: